A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị ký kết Biên bản hợp tác bồi dưỡng ngoại ngữ cho giáo viên, học sinh THCS huyện Ba Vì

Chiều ngày 01/10/2019, UBND huyện Ba Vì và Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội nghị ký kết Biên bản hợp tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ cho giáo viên, học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện Ba Vì.

Dự hội nghị có đồng chí Dương Cao Thanh - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bạch Công Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Tiến sĩ Đỗ Tuấn Minh - Bí thư, Hiệu trưởng cùng các giảng viên Trường Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội; lãnh đạo các xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn huyện.

Đồng chí Bạch Công Tiến thay mặt lãnh đạo huyện, báo cáo, chia sẻ với Ban lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ và đại biểu dự hội nghị về đặc điểm chung, những thuận lợi và khó khăn trong sự nghiệp phát triển GD&ĐT huyện Ba Vì. Tình trạng thiếu, yếu của giáo viên ở một số bộ môn, trong đó có môn ngoại ngữ. Việc dạy và học ngoại ngữ ở các nhà trường còn gặp nhiều khó khăn và đạt hiệu quả thấp, đồng chí mong muốn chương trình ký kết ghi nhớ giữa các bên sẽ là bước đệm và tạo đà cho việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ cho giáo viên, học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện.

Đồng chí Bạch Công Tiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Chia sẻ những kinh nghiệm trong việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ, Hiệu trưởng và giảng viên trường Trường Đại học Ngoại ngữ đã đưa ra những kinh nghiệm bồi dưỡng đào tạo, các số liệu và kết quả đạt được trong quá trình triển khai hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ với một số tỉnh, thành phố. Với cách làm mới mẻ, tạo ra môi trường “Học mà chơi, chơi mà học” nhằm giúp học sinh có cơ hội học tập giao lưu với các giảng viên giàu kinh nghiệm, giúp các giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu giảng dạy. Thông qua các hoạt động dạy học tích cực, phù hợp với tâm lí lứa tuổi học sinh, cùng với việc da dạng các hình thức kiểm tra, khảo sát, đánh giá sẽ giúp học sinh yêu thích môn học và thấy rõ tầm quan trọng của học ngoại ngữ trong cuộc sống hàng ngày.

Đại diện UBND huyên Ba Vì và Trường Đại học ngoại ngữ ký biên bản ghi nhớ

Theo Biên bản ký kết hợp tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ cho giáo viên, học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện, giữa UBND huyện với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, năm học 2019 -2020 sẽ triển khai thực hiện bồi dưỡng tại 10 trường THCS trên địa bàn huyện, 25 trường THCS còn lại được thực hiện trong các năm học tiếp theo.


Tác giả: Anh Tuấn_PGD
Nguồn:Phòng GD&ĐT Ba Vì Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 556
Hôm qua : 598
Tháng trước : 58.837